Tiêu Chuẩn Ghế Chống Gù Lưng Nhật Bản Giúp Con Bạn Có Lưng Thẳng

Con bạn hiện đang đi học nhưng bạn có biết rằng tỷ lệ gù lưng, cận thị hiện nay ở học đường đang ngày càng gia tăng nhanh chóng ? Và con bạn nếu không được điều chỉnh và hướng dẫn ngay từ bây giờ có thể mắc phải các bệnh trên.
Là ba mẹ của các bé bạn nên biết những kiến thức sau đây nếu chọn ghế ngồi học cho con để giúp bé có lưng thẳng phòng chống nguy cơ cận thị vì nguy cơ lớn nhất dẫn đến gù lưng, cận thị ở bé xuất phát từ ngồi học sai tư thế, ngồi sai ghế trong 1 thời gian dài.

1. Tiêu chuẩn ghế ngồi học sinh theo bộ giáo dục Việt Nam khảo sát và đưa ra

Theo bộ giáo dục ghế ngồi học phải đáp ứng các tiêu chuẩn cơ bản sau:

  • Thứ 01: Chiều cao ghế học sinh sẽ được tính bằng khoảng cách thẳng đứng tính từ mép trên cạnh trước mặt ghế trẻ em tới mặt đất (có cộng thêm 2-3 cm chiều cao của đế giày, dép). Chiều cao này được quy định bởi chiều cao từ mặt đất tới khoeo. Ghế phải được thiết kế theo độ tuổi và đảm bảo những yêu cầu sau:
  • Thứ 02: Ghế học sinh không được quá cao so với chiều cao khoeo. Nếu vượt quá kích thước cho phép chân của người ngồi sẽ bị treo, 2 bàn chân bị mất điểm tựa, làm tăng gánh nặng tĩnh lên mặt dưới đùi và mông khiến cơ thể dễ bị mỏi mệt.
  • Thứ 03: Chiều cao ghế học sinh quá thấp sẽ khiến các mạch máu đi qua khó khăn, hạn chế tuần hoàn ở chân, do giữa khoảng đùi và cẳng chân bị tạo thành 1 góc nhọn, gập gối quá lâu sẽ dẫn tới tình trạng trên.
  • Thứ 04: Chiều rộng ghế học: Tuy là vị ví không được chú ý nhiều nhưng chiều rộng của ghế cần thiết phải đảm bảo đủ khoảng rộng ngồi thoải mái. Chiều rộng ghế được xác định bằng chiều rộng mông cộng thêm 3-4 cm. Nếu ghế quá hẹp, học sinh ngồi sẽ dễ bị gò bó.
  • Thứ 05: Chiều sâu của ghế: Được tính từ khoảng cách mông người ngồi tới mép trên cạnh trước của mặt ghế. Có mối tương quan mật thiết giữa chiều sâu của ghế với chiều dài đùi. Nếu chiều sâu của ghế quá nhỏ thì diện tích mặt tựa sẽ bị thu nhỏ lại, làm tăng gánh nặng cho xương chậu và hai ụ ngồi, tư thế ngồi như thế sẽ không được thoải mái. Nếu chiều sâu của ghế quá lớn, cạnh ghế có thể tỳ vào khoeo làm cho lưu thông máu xuống vùng cẳng chân bị hạn chế.
  • Thứ 06: Chiều cao tựa lưng ghế: Nên thiết kế chiều cao lưng ghế nhằm tạo ra sự thoải mái cho tay và cột sống. Tựa lưng thường được thiết kế thấp hơn mỏm xương bả vai và cao hơn mỏm mào chậu.
  • Thứ 07: Các bé ở các độ tuổi khác nhau đòi hỏi ghế ngồi phải thay đổi liên tục về chiều cao, mặt ngồi ghế do vậy nếu lựa chọn ghế cho bé ở nhà ngồi học bạn nên chọn ghế có khả năng thay đổi chiều cao và mặt ngồi của ghế

Tiêu chuẩn bộ giáo dục Việt Nam

 

2. Sự phù hợp giữa bàn và ghế học sinh điều không được bỏ qua

  • Khoảng cách giữa bàn và ghế: Tính từ mặt bàn xuống mặt phẳng nằm ngang ghế, tỉ số chênh lệch trong khoảng 2cm sẽ không ảnh hưởng tới tư thế ngồi học của học sinh. Nếu lớn hơn 2cm thì học sinh sẽ phải nâng vai lên khi viết bài, cơ thể bị mất cân bằng, làm giảm cự ly từ mắt tới sách vở. Nếu kích thước bộ bàn ghế học sinh này nhỏ hơn 2cm, học sinh phải cúi đầu về phía trước. Tư thế học tập bất lợi này ản33h hưởng tới sự phát triển của cơ thể trẻ em, cụ thể là cơ quan thị giác và hệ cơ xương.
  • Khoảng cách từ bàn tới tựa lưng: Cần đảm bảo phải lớn hơn bề dày từ trước tới sau của lồng ngực cộng với 5 cm. Nếu khoảng cách này quá lớn, học sinh sẽ phải ưỡn người về phía sau để tựa, khi viết bài sẽ bị dồn hết trọng tâm vào phía trước. Nếu cự ly này không đủ lớn, tựa lưng sẽ ép vào lồng ngực, làm cản trở hô hấp và tuần hoàn, tư thế ngồi không thuận tiện, học sinh sẽ nhanh mệt mỏi, khả năng học tập dễ bị giảm sút

Tiêu chuẩn sự phù hợp giữa bàn và ghế theo quốc tế

3. Ghế ngồi theo tiêu chuẩn Nhật đáp ứng đầy đủ về chiều cao và sự phù hợp với bàn

Nắm bắt được sự quan trọng của ghế ngồi cho các bé, tại Nhật các nhà nghiên cứu đã đưa ra 1 giải pháp về ghế ngồi đa năng có thể sử dụng duy nhất 1 ghế nhưng phù hợp với nhiều lứa tuổi và nhiều loại bàn học khác nhau, từ đó bố mẹ không cần phải mua bàn chuyên dụng cho ghế.
Ghế chống gù chống cận tiêu chuẩn Nhật có gì đặc biệt ?
Những yếu tố bắt buộc phải có đối với ghế ngồi học sinh đạt chuẩn tại Nhật:

  • Có thể tùy chỉnh chiều cao của ghế

Điều này giúp cho người ngồi dù ở các chiều cao khác nhau vẫn có thể ngồi thoải mái và ngồi đúng

  • Lưng tựa phải ôm sát được lưng người ngồi

Điều này giúp cho lưng bé luôn thẳng không bị chòm người về trước hoặc khòm lưng

  • Ghế phải có gác chân và gác chân điều chỉnh được

Điều này giúp cho bé luôn ngồi vững, có trọng tâm kết hợp với lưng ghế giúp bé không bị chòm người hoặc khòm lưng về phía bàn
Một điều hết sức quan trọng cần lưu ý là góc được tạo giữ khuỷu chân và đùi 90 độ nhằm tạo tư thế ngồi đúng nhất, trọng lượng cơ thể được phân bổ đều trên ghế góp phần giúp ngồi thẳng

  • Mặt ngồi của ghế có thể thay đổi được

Điều này làm cho độ sâu khi ngồi ghế sẽ phù hợp với người ngồi và kho ảng cách với bàn như tiêu đảm bảo yếu tố khoảng cách bàn và ghế
Một vài mẫu ghế ngồi Nhật bản

Hình mô phỏng

tiêu chuẩn ghế chống gù lưng nhật bản

Mẫu ghế Nhật

mẫu ghế chống gù lưng tiêu chuẩn nhật

 

 

4. Ghế chống gù lưng, cận thị Nissin tiêu chuẩn Nhật, công nghệ Nhật giá Việt Nam

Kế thừa và phát huy dựa trên thông tin yêu cầu tiêu chuẩn về ghế học sinh của bộ giáo dục Việt Nam và những cải tiến từ ghế học sinh Nhật Bản công ty Nissin tech đã cho ra đời dòng ghế Nissin hỗ trợ phòng chống gù lưng cận thị sử dụng được cho nhiều lứa tuổi từ 3 tuổi.

ghế chống gù lưng tiêu chuẩn nhật nissin

Ưu điểm đặc biệt của ghế:

  • Dành cho bé từ 03-18 tuổi (1 ghế dùng cho nhiều độ tuổi)
  • Có thể tăng giảm chiều cao ghế phù hợp với chiều cao người ngồi
  • Có gác chân giúp bé ngồi luôn tạo góc 90 độ với khuỷu chân nhờ đó mà lưng luôn thẳng
  • Mặt ngồi của ghế có thể thay đổi được diện tích phù hợp với người ngồi để giúp lưng luôn ôm vào lưng ghế nhờ đó mà lưng bé được thẳng và ngồi thoải mái nhất.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn ghế ngồi học của Bộ Giáo Dục
  • Thiết kế theo tiêu chuẩn Nhật

Tính năng nổi trội của ghế chống gù lưng Nissin

  • Thao tác đơn giản, dễ sử dụng
  • Bền có thể sử dụng dài lâu
  • Dễ dàng kết hợp với các loại bàn khác nhau trong gia đình nên bạn không cần phải mua bàn đi theo ghế và tận dụng bàn có sẵn tại nhà

Cấu tạo ghế bền bỉ và giúp ngồi thoải mái

1. Khung ghế liên kết nút nhấn chắc chắn làm từ inox độ bền cao

2. Nệm ngồi và tựa lưng may 2 lớp xốp dày dặn, tạo sự thoải mái

3. Gác chân sơn tĩnh điện

4. Chất liệu: Khung inox, nệm xốp

5. Trọng lượng ghế: 8kg

Thông số kỹ thuật của ghế phù hợp với tiêu chuẩn Nhật và Việt Nam

cấu trúc ghế chống gù lưng tiêu chuẩn nhật nissin

tiêu chuẩn ghế chống gù lưng tiêu chuẩn nhật

hình ảnh ghế nissin

 

mẫu ghế chống gù lưng tiêu chuẩn nhật bảncấu trúc thực tế ghế chống gù lưng tiêu chuẩn nhật bản

Với những ưu điểm vượt trội ghế chống gù lưng, cận thị Nissin tiêu chuẩn Nhật chắc chắn đảm bảo giúp cho người ngồi luôn giữ được lưng thẳng. Những thông tin chi tiết về sản phẩm bạn có thể tham khảo tại : https://nissintech.com/ghe-nissin

Các kênh chính của ghế Nissin trên Facebook, zalo bạn có thể vào tại:

Để xem các đánh giá mới nhất về sản phẩm ghế chống gù lưng, cận thị Nissin bạn có thể vào: https://www.youtube.com/channel/UCgfqIuycsrxuilWuWRySROQ 

Facebook: https://www.facebook.com/nissinSF/

Zalo: https://zalo.me/952034050022958802